Hotline
0961265368

Lắp đặt hồ bơi trong nhà cần lưu ý những vấn đề gì

05/09/2017 11:00 +07 - Lượt xem: 82345

Hiện nay, với nền kinh tế phát triển, đặc biệt là ở thành phố để kiếm được một không gian sống đầy đủ tiện nghi cùng với một khoảng đất trống rộng rãi để có thể xây hồ bơi thư giãn thì thật khó. Với tình hình đó, nhiều chủ đầu tư đã lên ý tưởng lắp đặt hồ bơi trong nhà để mang lại những tiện nghi sống cao nhất. Tuy nhiên để xây hồ bơi trong nhà và sử dụng an toàn, hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý rất nhiều vấn đề như dưới đây.

Nếu như thiết kế bể bơi ngoài trời là những thiết kế dành cho không gian ngoài trời thoáng rộng có thể đặt ở vườn nhà, sân thượng hay ở một khu đất trống đã được quy hoạch để xây dựng bể bơi với đặc điểm thoáng, rộng, khung cảnh hòa hợp thiên nhiên thì bể bơi trong nhà lại ngược lại đó là những thiết kế được xây dựng lắp đặt trong không gian kín. Được bao bọc xung quanh bằng kính hoặc chất liệu khác không bị thoát nhiệt. Hồ bơi trong nhà có thể đặt trong nhà hoặc chỉ những bể bơi bốn mùa được xây dựng với chất liệu kính bao bọc xung quanh.

 

lap-dat-ho-boi-trong-nha

Hồ bơi trong nhà

 

Khi lắp đặt hồ bơi, mỗi loại sẽ có những đặc điểm và những lưu ý riêng biệt và trong khuôn khổ nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những lưu ý khi lắp đặt hồ bơi trong nhà.

  1. Lưu ý vị trí lắp đặt hồ bơi trong nhà

So với bể bơi ngoài trời thì khi xây dựng lắp đặt trong nhà sẽ khó hơn nhiều vì sẽ bị gò bó không gian, không thể thoải mái lựa chọn kích thước, hình dáng hay vị trí theo ý mình, trừ những bể trong nhà được xây dựng để kinh doanh hoặc đã lên ý định kết hợp với kiến trúc từ trước.

Do đó, khi lắp đặt hồ bơi trong nhà các bạn cần lưu ý rằng hồ bơi không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình; đặc biệt không gian xung quanh hồ bơi là môi trường hóa chất tẩy rửa bể bơi thường xuyên phải thanh lọc tẩy rửa nước vì vậy vật dụng xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng về độ bền, dễ bạc màu, do đó nên ngăn cách hồ bơi với không gian sống. Hơn thế nữa, thiết kế trong nhà cũng cần đảm bảo an toàn nếu như nhà có trẻ nhỏ, và an toàn về vấn đề đường dây điện, lắp đặt thiết bị hồ bơi….

 

lap-dat-ho-boi-trong-nha-1

Chọn vị trí lắp đặt hồ bơi trong nhà

  1. Bể bơi trong nhà cần được bao kín xung quanh

Đây là một điểm khác biệt như đã phân tích ở trên đối với bể trong nhà, đồng thời cũng là một điểm cần lưu ý đối với loại hồ bơi này. Bể trong nhà sẽ được bao kín xung quanh, và thường là những bể bơi bốn mùa vừa có thể tiện lợi sử dụng trong mùa hè và cũng thỏa thích trong mùa đông khi được kết hợp với máy gia nhiệt bể bơi. Mục đích cần được bao kín xung quanh đó là tránh để cho bụi bẩn, rác hay lá cây bên ngoài bay vào làm bẩn mặt nước hồ; đồng thời trong mùa đông càng cần phải kín vì nếu hở thì không khí lạnh bên ngoài vào, nhiệt độ của hồ bơi được cấp từ máy gia nhiệt cũng bị thoát ra bên ngoài khiến người dùng sử dụng không hiệu quả.

 

  1. Lưu ý sử dụng giải pháp kỹ thuật phù hợp khi lắp đặt hồ bơi trong nhà

Đối với việc thiết kế hồ bơi trong nhà thì đây là vấn đề được các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất. Sử dụng biện pháp nào để đạt được tối ưu hiệu quả mong muốn. Thực tế có nhiều giải pháp về kỹ thuật trong lắp đặt xây dựng hồ bơi, tuy nhiên tùy vào điều kiện thực tế để lựa chọn cho phù hợp.

Đối với hồ bơi trong nhà: trong trường hợp chủ đầu tư đang trong quá trình xây nhà và dự tính có hồ bơi trong nhà thì các bạn có thể sử dụng giải pháp thiết kế hồ bơi bằng bê tông thì sẽ dễ dàng lắp đặt đường ống, xây dựng kết cấu trong quá trình xây nhà luôn.

Còn đối với nhà đã được xây xong rồi thì giải pháp tốt nhất đó là bạn nên sử dụng giải pháp dựng bể bơi composite thì sẽ không mất quá nhiều công sức và phá hủy nền móng của ngôi nhà, đồng thời tùy thuộc vào diện tích của vị trí đặt hồ bơi bạn có thể lựa chọn các kích thước bể composite cho phù hợp.

Còn đối với những bể bơi trong nhà kinh doanh được dựng kín ở một khu riêng biệt thì bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp kỹ thuật nào phù hợp với điều kiện của mình nhất.

 

  1. Lắp đặt hồ bơi trong nhà cần quan tâm tới vấn đề vệ sinh

lap-dat-be-boi-chu-y-toi-ve-sinh

Chú ý vấn đề vệ sinh đối với bể trong nhà

 

Mặc dù không gian trong nhà sẽ hạn chế được phần rác bẩn từ cây cối môi trường xung quanh hay các con vật nhảy xuống hồ… tuy nhiên nó lại nằm trong không gian kín vì vậy mà không khí trong hồ, các khí thải không dễ dàng thoát ra được; ngoài ra mỗi khi tẩy rửa nguồn nước bằng hóa chất cũng phải chờ rất lâu hóa chất mới bay hơi hết; các vật dụng trong hồ bơi kín sẽ nhanh chóng bị ăn mòn hơn so với hồ bơi ngoài trời. Do đó, để đảm bảo nguồn nước, không gian bể bơi trong nhà luôn sạch sẽ an toàn thì các chủ đầu tư cần quan tâm nhiều hơn tới vấn đề vệ sinh thường ngày, lau chùi cọ rửa bể bơi , thiết bị có định kỳ.

Trên đây là một số lưu ý và các vấn đề cần được quan tâm mà các chủ đầu tư nên tìm hiểu kỹ lưỡng, ghi nhớ nếu muốn xây dựng lắp đặt hồ bơi trong nhà đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp cho Hoabico để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé!

 




Bài xem nhiều