Hotline
0961265368

Xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền

10/11/2017 11:49 +07 - Lượt xem: 82722

Những ai đang có ý định xây dựng bể bơi, chắc chắn câu hỏi “Xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền?” là băn khoăn hàng đầu bởi ước lượng được chi phí sẽ giúp chúng ta chủ động trong việc lựa chọn kích thước, thiết bị cho bể bơi của mình. Bài viết sau đây, Hoabico sẽ giải đáp về vấn đề này.

xay-dung-be-boi-het-bao-tien

Xây dựng bể bơi hết bao tiền là thắc mắc của rất nhiều người

Việc sở hữu bể bơi ngày nay không chỉ thuộc một cơ quan, tổ chức nào mà còn là sở hữu của rất nhiều hộ gia đình. Dù bạn muốn xây dựng bể bơi nhằm mục đích kinh doanh hay đơn giản chỉ là rèn luyện sức khỏe, thư giãn, nghỉ ngơi thì vấn đề quan tâm hàng đầu là chi phí. Tùy vào chi phí để bạn lựa chọn loại hình bể bơi, các thiết bị bể bơi, kích thước … sao cho phù hợp.

Việc xác định xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền thường rất khó để xác định vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như : Xây dựng bể bơi ở đâu, mua thiết bị như thế nào, mục đích sử dụng ra sao… Tuy có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng như vậy, tuy nhiên để khách hàng của Hoabico hiểu hơn về vấn đề này chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thành khi xây dựng bể bơi

Xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào quá trình xây dựng bể bơi

Trước hết để có thể dự trù được mức chi phí cần bỏ ra xây dựng bể bơi bạn cần tính toán các yếu tố về mục đích sử dụng bể bơi, kích thước bể bơi và trang thiết bị bể bơi.

Phần Phác thảo – Xác định mục đích sử dụng bể bơi

Đây là vấn đề quan trọng hàng đầu quyết định đến giá xây dựng bể bơi. Các bể bơi kinh doanh phục vụ nhu cầu bơi nhiều người và mang tính chất dịch vụ, thu phí do đó yêu cầu bể bơi phải rộng, các thiết bị công suất lớn để đảm bảo hoạt động bơm lọc, vệ sinh liên tục giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước.

xay-dung-be-boi-het-bao-tien-1

Xây dựng bể bơi gia đình thường có giá thành thấp hơn

Với các bể bơi gia đình thì thường có diện tích nhỏ hơn, phục vụ các thành viên trong gia đình và tần suất hoạt động không liên tục do đó chi phí xây dựng và mua sắm thiết bị bể bơi sẽ ít hơn so với các bể bơi kinh doanh.

Vậy giá xây bể bơi kinh doanh  ngày nay hết khoảng bao nhiêu tiền? Kinh doanh bể bơi là một tuyển lựa buôn bán không quá mới mẻ nhưng chưa bao giờ là cũ, nhất là khi môn bơi lội được ưa chuộng như bây giờ. Bạn sở hữu thể tham khảo mức giá xây dựng bể bơi tại các đơn vị chuyên về lĩnh vực bể bơi để cập nhật nhanh chóng, kịp thơi nhất.

Phần Phác thảo – Xác định kích thước bể bơi

Đây cũng là một trong những các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bể bơi. Bể bơi có kích thước lớn đòi hỏi vác vật liệu để đáp ứng cho nó lớn hơn, máy móc và trang thiết bị phục vụ nhiều hơn với công xuất lớn hơn do đó, giá xây dựng bể bơi này thường cao hơn giá xây dựng của những bể bơi kích thước nhỏ.

xay-dung-be-boi-het-bao-tien-2

Bể bơi kinh doanh có kích thước lớn hơn rất nhiều so với bể bơi gia đình

Phần xây dựng –  Kết cấu

Xây dựng kết cấu bể bơi được cho là một trong những khâu quan trọng và cũng là tốn kém nhất trong quá trình xây dựng bể bơi. Để xây dựng kết cấu bể bơi hoàn chỉnh thông thường phải trải qua 4 phần : Phần cọc, phần móng, phần sàn và cuối cùng là phần thành bể bơi

Để tiết kiệm quá trình xây dựng bể bơi đặc biệt trong khâu xây dựng kết cấu này bạn cần lựa chọn những vùng đất xây dựng bể bơi có nền đất cứng cáp. Việc lựa chọn xây dựng bể bơi trên nền đất cứng cáp sẽ giúp bạn loại bỏ được 2 giai đoạn là ép cọc và dầm móng từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ 2 giai đoạn này.

Ngược lại với những nền đất yếu dễ bị lún thì việc phải đầu tư thêm chi phí cho 2 giai đoạn ép cọc và dầm móng là điều không thể tránh khỏi

xay-dung-be-boi-het-bao-tien-4

Lựa chọn vùng đất xây dựng bể bơi cứng cáp cũng tiết kiệm rất nhiều chi phí

Phần xây dựng – Làm thô sàn và thành bể bơi

Việc xây dựng phần thô sàn và thành bể bơi cũng cần được xây dựng một cách chắc chắn vì đây là phần sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sức nén và áp lực của nước. Chính vì vậy 2 phần này cũng được làm bằng bê tông cốt thép, khung thép được làm 2 lớp và dùng loại thép 10 phi trở lên để đảm bảo sự chắc chắn.

//hoabico.com/wp-content/uploads/2017/11/xay-dung-be-boi-het-bao-tien-5.jpgQuá trình hoàn thiện bể bơi – Lựa chọn thiết bị bể bơi phù hợp

Xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc một phần vào thiết bị bể bơi mà bạn lựa chọn. Thiết bị bể bơi cũng rất đa dạng về chủng loại và các hãng sản xuất với các giá thành khác nhau. Nếu bạn lựa chọn thiết bị bể bơi thì chi phí đầu tư cho chúng cũng cao hơn là những thiết bị bể bơi bình dân.

 

xay-dung-be-boi-het-bao-tien-6

Hệ Thống lọc bể bơi chiếm phần lớn giá thành trong hệ thống thiết bị bể bơi

Với những phân tích trên thì bạn có thể ước tính được việc xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền tùy theo nhu cầu của gia đình mình.

Nếu bạn muốn xây dựng một bể bơi gia đình có diện tích dưới 100m2 thì trên thị trường hiện nay thường trong khoảng giá từ 150 triệu đồng đến 250 triệu đồng. Đây được coi là chi phí trung bình và mang tính chất phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên để biết chính xác bạn nên liên hệ những đơn vị chuyên về bể bơi để được tư vấn chính xác và tiết kiệm chi phí nhất.

Xây dựng bể bơi mục đích kinh doanh luôn là 1 ý tưởng đầy thu hút và dễ dàng lôi cuốn nhiều người, nhất là lúc bơi lội phát triển thành một môn thể thao rất được ham mê như ngày nay. Khi muốn xây bể bơi kinh doanh, tầm giá xây dựng bể bơi bao nhiêu tiền luôn là điều mà bạn không thể không cân nhắc đến.

Khi muốn xây bể bơi kinh doanh, chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh luôn là điều mà bạn chẳng thể không cân đề cập tới. 1 bể bơi kinh doanh muốn phát triển tốt thì kế bên việc chọn địa điểm còn cần quan tâm thiết yếu các thiết bị hiện đại để thu hút khách hàng. Chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?

  • trang thiết bị, máy móc bể bơi
  • Diện tích bể bơi quyết định trực tiếp mức giá xây dựng bể bơi
  • Không gian bể bơi và các hạng mục trang trí như đèn, tiểu cảnh…

Chi phí xây dựng bể bơi phụ thuộc vào diện tích bể bơi mà bạn muốn xây dựng cũng như máy móc, kỹ thuật bể bơi mà bạn chọn; diện tích càng lớn, công nghệ càng cao thì tầm giá cũng sẽ cao. Thông thường, giá xây dựng bể bơi kinh doanh trung bình là vài trăm triệu đồng, khoảng 300 triệu đồng được coi là giá tiền phải chăng nhất. Bạn cũng có thể tính theo diện tích, giá tiền trong khoảng khoảng 5 triệu đồng/m2 trở lên.

Để biết chính xác nhất xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền bạn hãy lựa chọn đơn vị chuyên về bể bơi để họ khảo sát hiện trường, tư vấn kích thước, thiết bị qua đó sẽ đưa ra các bảng giá phù hợp. Dựa vào tình hình tài chính của mình bạn sẽ dễ dàng biết được mình xây bể bơi với giá bao nhiêu. Để liên hệ công ty chuyên về thi công, thiết bị bể bơi vui lòng liên hệ Công ty TNHH Hoabico.

 




Bài xem nhiều