Hotline
0961265368

Muốn xây dựng bể bơi cho gia đình cần lưu ý những gì ?

28/07/2017 10:50 +07 - Lượt xem: 74176

Mong muốn sở hữu một bể bơi riêng ngay tại gia là điều mà hầu hết mọi khách hàng đều ao ước. Khác với hồ bơi công cộng, hồ bơi gia đình cần phải lưu ý rất nhiều yếu tố để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng. Nếu sơ ý ở bất kỳ quy trình, giai đoạn nào sẽ dần đến không ít những rủi ro về sau. Xây dựng hồ bơi cũng giống như xây nhà, chọn mặt gửi vàng để an tâm khi sử dụng. Đứng trên góc độ người dùng, Hoabico hiểu được những kỳ vọng và nhu cầu của bạn. Đó là lý do vì sao chúng tôi xin chia sẻ tới bạn những lưu ý hữu ích dưới đây.

Gía thành xây dựng hồ bơi tại nhà

Rất khó để tính toán  được mức độ hao tổn khi xây dựng hồ bơi. Bạn cần tham khảo dịch vụ của các công ty uy tín xây dựng hay lắp đặt thiết bị bể bơi. Đặt trong mối quan hệ tương ứng với số tiền mình có khả năng chi trả để quyết định. Lưu ý không nên mù quáng tin tưởng vào những công ty ít kinh nghiệm mặc dù họ đưa ra giá xây dựng rất rẻ. Hiểm họa về sau chính là những bất cập, khó chịu và tốn kém khi sử dụng.

mo-hinh-be-boi-nha-vuon-min

Xây dựng mô hình bể bơi trước khi lắp đặt

Ngoài ra, bạn cũng nên dự trữ một khoản riêng để mua sắm phụ kiện cho bể bơi. Đừng ngần ngại trao đổi ý kiến với nhà thầu để tiết kiệm tối đa chi phí. Hoabico là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, cung ứng lắp đặt thiết bị bể bơi trên uy tín toàn quốc. Đặt niềm tin ở công ty, bạn sẽ gạt bỏ được hoàn toàn những nỗi lo kể trên và được hưởng mức giá ưu đãi nhất.

Thiết kế hình dáng hồ bơi phù hợp

Hình dáng hồ bơi hiện nay có rất nhiều lựa chọn để bạn tham khảo. Có thể là hình tròn, hình elip hoặc hình chữ nhật…Thông thường, bể bơi gia đình thường được thiết kế theo hình elip uốn lượn rất bắt mắt và tiện lợi.

be-boi-nha-vuon-min

Hồ bơi hình elip được rất nhiều khách hàng yêu chuộng

Bạn có thể tạo nên phong cách riêng cho bản thân bằng các hình thù đặc biệt như cây đàn, ngôi sao…Tránh thiết kế theo hình đa giác có nhiều góc cạnh sắc nhọn. Trẻ em, thậm chí kể cả người lớn cũng dễ bị thương khi va chạm mạnh vào các góc này.

Kích thước và vị trí hồ bơi gia đình

Về điều này, bạn hoàn toàn có thể dựa vào không gian lắp đặt để đưa ra quyết định. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý một số điểm nhỏ sau:

Không nên thiết kế hồ quá lớn, hoặc quá nhỏ so với tổng thể chung của ngôi nhà. Nếu “Thủy” quá mạnh sẽ át chế vận khí, ngăn cản tài lộc. Ngược lại, hồ bơi quá nhỏ cũng dễ khiến may mắn lan tỏa ra ngoài, cuộc sống không được hưng thịnh. Chỉ nên xây hồ có kích thước vừa tầm và để dư khoảng trống xung quanh trồng thêm cây cảnh. Như thế hồ bơi gia đình chắc chắn sẽ cuốn hút hơn rất nhiều. Về vị trí, tốt nhất là nên đặt ở trong khuôn viên vườn. Không đặt quá gần nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của các thành viên bên trong.

be-boi-nha-vuon-1-min

Lựa chọn vị trí xây dựng hồ bơi đảm bảo tính phong thủy

Khoảng cách tối thiểu là 3m, tránh xây hồ ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Hạn chế tối đa việc thiết kế hồ bơi rộng trên sân thượng. Bởi nước quá nhiều sẽ tạo ra cảm giác bị đè nặng khi sống ở trong nhà. Chỉ nên làm một tiểu cảnh nhỏ như hồ bơi mini trên khu vực này là hợp phong thủy nhất. Nếu gia đình nào có điều kiện, hãy xây dựng hồ bơi trong nhà và bao phủ bởi một lớp kính cường lực vững chắc. Hồ bơi sẽ tỏa hơi mát, giảm thiểu cái nóng mùa hè oi bước, khiến cho không gian sống thêm tươi, sinh động hơn bao giờ hết.

Lựa chọn chất liệu làm hồ bơi gia đình

Hầu hết các hồ bơi gia đình hiện nay đều được làm bằng bê tông. Đây là chất liệu vững chắc có thể ngăn cản sự thấm nước và đảm bảo chất lượng cho hồ. Bạn cũng có thể xây dựng hồ bơi như vậy nhưng nếu muốn phá cách thì có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn. Sợi thủy tinh được đại đa số khách hàng ngày nay ưa chuộng vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Hoặc để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn hãy ưu ái sử dụng và lắp đặt bể bơi bạt di động thông minh.

xay-dung-be-boi-tai-nha-3-min

Bể bơi bạt đang ngày càng trở thành xu hướng trong những năm tới

Chí phí thấp bằng 1/10 so với bể bơi bê tông và thời gian lắp đặt cũng vô cùng nhanh chóng. Hơn nữa, không cần phải thiết kế, tính toán phức tạp, bất cứ khi nào muốn tiết kiệm diện tích, bạn có thể tháo rời và cất đi để sử dụng sau.

Đặt niềm tin vào những nhà thầu uy tín

Cuối cùng, để an toàn nhất, khách hàng nên đặt niềm tin ở những nhà thầu uy tín. Họ có trách nhiệm phác thảo hợp đồng và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng trước khi khởi công xây dựng. Những nhà thầu uy tín sẽ luôn đặt niềm tin của khách hàng lên trên hết. Chất lượng được khẳng định và bảo hành dài hạn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, nhất là những gia đình đã xây dựng hồ bơi cá nhân để đưa ra quyết định chính xác.

be-boi-nha-hien-dai-min

Mẫu bể bơi cho thiết kế nhà hiện đại

Hi vọng với những lưu ý ở trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi quyết định xây dựng hồ bơi tại gia. Đây là xu hướng sống hiện đại, tuy tốn kém lúc ban đầu nhưng mang lại rất nhiều lợi ích về sau. Hãy chứng tỏ bạn là người tức thời, bắt kịp xu hướng và không dậm chân tại chỗ khi xã hội đang tiến lên nào.

 

 




Bài xem nhiều