Hotline
0961265368

Tại sao nên lựa chọn mô hình bể bơi bạt cho trường học ?

10/08/2017 14:46 +07 - Lượt xem: 54714

Bể bơi bạt là mô hình bể bơi đơn giản, tiết kiệm nhưng chất lượng thì không kém phần hiệu quả so với bể bơi truyền...

Bể bơi bạt là mô hình bể bơi đơn giản, tiết kiệm nhưng chất lượng thì không kém phần hiệu quả so với bể bơi truyền thống. Ngày nay, mô hình này đã được áp dụng phổ biến trong cuộc sống và một số địa phương đã đưa ra đề án đưa bể bơi bạt vào trường học cho học sinh. Những lý do sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy sự quan trọng của việc nên lựa chọn mô hình bể bơi bạt cho trường học.

Phổ cập giáo dục bơi lội cho tất cả mọi người

Việt Nam là một quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc, không cần thận có thể xảy ra tình trạng đuối nước bất cứ lúc nào. Việc đưa mô hình bể bơi vào trường học nhằm dạy bơi cho tất cả mọi người từ lứa tuổi nhỏ nhất cho đến cả những ai có nhu cầu.

 

tai-sao-nen-su-dung-be-boi-bat-cho-truong-hoc-min

Phổ cập kỹ năng bơi lội cho tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh

 

Các em sẽ có kinh nghiệm kiến thức về bơi lội một cách đầy đủ, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi không may ngã xuống nước. Từ đó, ngăn cản tối đa các trường hợp tử vong do ngạt nước, không biết bơi. Một bể bơi bạt với diện tích vừa phải cùng các trang thiết bị cần thiết sẽ phục vụ hiệu quả nhu cầu tập bơi cho cả một lớp học quy mô nhỏ. Ngoài ra, việc tập bơi trong trường còn giúp các em rèn luyện thân thể khỏe mạnh đáp ứng tốt các yêu cầu công việc trong cuộc sống.

Bể bơi bạt dễ dàng tháo lắp và di chuyển, tiết kiệm diện tích

Khu vực trường học tuy có nhiều diện tích nhưng lại là nơi có mật độ người qua lại nhiều. Vì thế vấn đề không gian và diện tích sử dụng cho bất cứ mục đích nào luôn được suy xét cẩn thận. Với bể bơi truyền thống, cần xây dựng cố định tại một điểm nên khi có sự cố phải di dời sẽ rất bất tiện. Ngược lại, bể bơi bạt sẽ chấm dứt hoàn toàn nỗi lo đó.

 

tai-sao-nen-su-dung-be-boi-bat-cho-truong-hoc-1-min

Lắp ghép thi công bể bơi bạt cho trường học

 

Nhà trường có thể dễ dàng lắp ghép cho học sinh, sinh viên sử dụng bất cứ lúc nào. Khi không còn nhiệm vụ hoặc bắt buộc nhường lại không gian có thể tháo ra di chuyển đến địa điểm khác hoặc bảo quản để tái sử dụng. Việc kiểm soát từ đó cũng diễn ra thuận lợi và linh hoạt hơn cho cả giáo viên và học sinh.

Chi phí ít, thời gian thi công nhanh chóng

Trung bình chỉ cần 1 ngày bạn đã có thể hoàn thành một hồ bơi bạt với diện tích vừa phải nếu đặt niềm tin ở đơn vị thi công uy tín chất lượng. Chi phí bỏ ra ước tính chỉ bằng 1/10 so với bể bơi truyền thống. Từ khâu lên kế hoạch cho đến khi hoàn thành đều diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Những tác động nhỏ từ con người khó có thể gây hư hỏng cho bể bơi bạt. Các trục trặc phát sinh gần như là không có. Nếu muốn xây dựng bể bơi truyền thống, bạn cần làm việc dài hạn với nhà thầu thi công, thảo luận rất nhiều mới đi đến quyết định cuối cùng. Thời gian hoàn thành cũng tương đối lâu ảnh hưởng đến tiến độ công trình và thời gian biểu học tập. Môi trường giáo dục sư phạm lại không tạo điều kiện để điều đó phát huy hiệu quả.

Thuận tiện trong quá trình kiểm soát nguồn nước

Việc kiểm soát nguồn nước cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Không cần đến hệ thống máy móc hiện đại, đường dây kỹ thuật phức tạp bạn vẫn yên tâm về sự trong sạch của nước. Chất liệu bạt nhựa PVC cao cấp không gây độc hại khi tiếp xúc mang đến cảm giác an toàn cho người sử dụng.

 

tai-sao-nen-su-dung-be-boi-bat-cho-truong-hoc-2-min

Việc vệ sinh, xử lý nguồn nước cũng diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả

 

Môi trường hoạt động có thể di chuyển dễ dàng đến những nơi không bị ảnh hưởng nhiều từ thiên nhiên giúp cho bể bơi khó bị ô nhiễm. Sau mỗi ngày, nhà trường chỉ cần sử dụng các thiết bị lọc thông thường cũng đã đủ để trả lại nguồn nước trong lành, tái sử dụng cho những lần tiếp theo.

Tăng thêm phấn hứng thú cho học sinh

Những giờ học lý thuyết căng thẳng luôn là nỗi ám ảnh, áp lực mệt mỏi của đại đa số học sinh hiện nay. Vì thế, đưa mô hình bể bơi bạt vào trường học là một sáng kiến không thể tuyệt vời hơn. Điều này sẽ tăng phần hứng thú giúp các em vui vẻ khi đến trường, hăng say học tập. Những giờ học bơi lội ngoài trời sẽ vơi đi mệt mỏi, nóng nức làm cho đầu óc thư giãn để tiếp thu bài giảng hiệu quả. Ngôi trường như trở nên trong xanh và thoáng mát hẳn lên. Đây cũng là động lực giúp các em cảm thấy hưng phấn, tin tưởng hơn vào nền giáo dục nước nhà.

Mô hình bể bơi bạt không chỉ phù hợp với khuôn viên nhà trường mà còn có thể sử dụng vào tất cả mọi vị trí, không gian khác. Đây là xu thế sống tích cực của xã hội hiện đại. Và chẳng có lý do nào bạn lại đứng ngoài guồng quay đó để trở thành người lạc hậu đúng không ?. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp cho Hoabico để nhận được hỗ trợ và báo giá thiết bị bể bơi mới nhất 2024 ngay nhé!

 




Bài xem nhiều