Hotline
0961265368

Thiết kế bể bơi trên sân thượng cần lưu ý những gì?

09/05/2022 13:56 +07 - Lượt xem: 29373

Thiết kế bể bơi trên sân thượng hiện nay rất được các chủ đầu tư hướng tới bởi nó vừa tiết kiệm diện tích, vừa có góc quan sát rộng và đẹp. Thử tưởng tượng sau những giờ làm việc mệt mỏi mà được ngâm bình trong hồ bơi, ngắm nhìn phố phường, xe cộ tấp nập cũng đủ tuyệt vời rồi. Và giờ, nếu bạn đang có ý định làm bể trên sân thượng thì xem ngay những thông tin hay ho dưới đây.

 

Thiết kế bể bơi trên sân thượng

 

Thiết kế hồ bơi trên sân thượng cần quan tâm điều gì?

 

Xây hồ bơi trên sân thượng vừa đẹp, vừa ấn tượng lại sang trọng, thế nhưng nó cũng tồn tại nhiều vấn đề nên bạn cần lưu ý những điều sau để việc thi công cũng như sử dụng sau này được đảm bảo hiệu quả và an toàn:

 

* Tính toán kỹ lưỡng vấn đề chịu lực của ngôi nhà

Dù bạn có nhu cầu và đủ kinh phí để làm chiếc bể bơi ở sân thượng nhưng bạn phải chắc chắn rằng nhà của mình có khả năng chịu được lực.

Các chuyên gia về bể bơi khuyến cáo, vấn đề tính toán chịu lực chỉ mang tính tương đối do đó cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

 

* Về đường ống dẫn nước

Sau khi tính toán được mức chịu lực bạn cần đảm bảo hệ thống ống dẫn. Hệ thống này cần tách biệt hoàn toàn với hệ thống nước sinh hoạt để tránh áp lực lớn gây ảnh hưởng toàn hệ thống.

Nên chọn loại ống có đường kính lớn một chút, độ dày cao một chút sẽ hạn chế được các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

 

Lưu ý điều gì khi thiết kế hồ bơi trên sân thượng

 

* Phong thủy

Không phải hộ gia đình nào cũng có thể xây được bể bơi trên sân thượng do quan niệm có 1 vật thể nặng trên mái nhà sẽ không tốt với gia chủ có mệnh không hợp.

Do đó, để đảm bảo vấn đề phong thủy bạn nên nhờ thầy phong thủy đến xem xét rồi mới tiến hành xây dựng để tránh những điều không may với gia đình.

 

* Vị trí để thiết bị lọc (hệ thống phòng máy)

Máy móc thì khi hoạt động ít nhiều nó sẽ gây ra tiếng ồn, do đó bạn nên đặt nó lên trên một lớp cách âm để giảm tối đa âm lượng làm ồn ào gia đình mình và hàng xóm xung quanh.

 

Tiêu chuẩn khi xây dựng hồ bơi trên sân thượng

 

Để xây được hồ bơi trên tầng thượng bạn cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

 

* 1. Kế hoạch xây dựng- thi công tỉ mỉ

Xây dựng bể trên sân thượng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như vấn đề phát sinh chi phí là không tránh khỏi, do đó bạn không được phép có sai sót gì.

Hãy lên một bản kế hoạch thật tỉ mỉ và chính xác, khảo sát bề mặt tầng xem có chịu được sức nặng của bể bơi không.

Nếu trần nhà không tốt thì không nên làm bể trên tầng thượng để tránh không may xảy ra các sự cố. Còn nếu vẫn muốn làm thì nên xem lại bản vẽ thiết kế cấu trúc, đưa các kỹ sư tính toán lại tải trọng của nhà rồi từ đó tính diện tích hồ bơi phù hợp.

 

* 2. Đảm bảo khả năng chống thấm

Đây là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần phải tuân thủ. Bất kỳ bồn nước nào đặt trên sân thượng cũng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ nước là rất cao. Khi đó nó sẽ gây thấm dột xuống tầng dưới làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn.

Đặc biệt, thấm dột còn ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà, gây hư hại tường, trần nhà, làm mất thẩm mỹ, thậm chí còn có thể gây sụt lún.

 

Tiêu chuẩn khi xây dựng hồ bơi trên sân thượng

 

Đừng quên nhắc nhở đơn vị thi công để ý và gia cố chắc chắn phần đáy và thành bể để nước không rò rỉ đồng thời nên chuẩn bị các phương án dự phòng cho các cứ trường hợp nào không may xảy ra.

 

* 3. Tính an toàn

Tiêu chuẩn liên quan đến độ an toàn của người thi công và người bơi. Khác với các bể thông thường là bể sân thường đặt ở độ cao nhất định, với kiến trúc nhà phố thì ít nhất nó ở tầng thứ 3 hoặc 5, cũng có thể là nóc tòa nhà, khách sạn, resort.

Do đó, hãy luôn tạo khoảng cách an toàn xung quanh hồ để tránh sơ ý vấp ngã, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Tốt nhất là bạn nên tạo lan can xung quanh, chiều rộng lối đi tối thiểu ít nhất cho 2 người cùng di chuyển.

 

* 4. Các trang thiết bị

Cũng như các hồ bơi khác, khi thi công bể trên tầng thượng cũng phải đảm bảo đủ tất cả các tiện nghi, thiết bị an toàn để đảm bảo chất lượng nguồn nước cũng như sự an toàn của người bơi.

Nên có các biển cảnh báo, phao cứu hộ, áo phao xung quanh bể.

 

Tiêu chuẩn thiết kế hồ bơi trên sân thượng

 

Có nên làm hồ bơi sân thượng?

 

Để có câu trả lời cụ thể thì mời mọi người xem lợi ích và hạn chế của bể bơi trên sân thượng.

 

* Về lợi ích:

– Tận dụng được khoảng trống trên tầng lượng, không cần tốn diện tính mặt đất, đây là vấn đề của những gia đình số ở thành phố với mô hình làm nhà ống nhiều lầu hay biệt thự. Dù không có nhiều diện tích trống nhưng bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc hồ bơi cho riêng mình, hay tại các khách sạn sẽ tận dụng được khoảng trống, từ đó thu hút được du khách.

– Mang lại không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình, sau thời gian làm việc mệt nhọc, được thả mình vào làn nước tươi mát, ngắm nhìn phố phường và tận hưởng bầu không khí trong lành trên cao mà không có khói bụi hay ngột ngạt ở mặt đất.

– Giải pháp chống nóng hiệu quả vào mùa hè, rất hợp với điều kiện thời tiết ngày một nóng lên như hiện nay.

– Là điểm lý tưởng để tổ chức tiệc ngoài trời cùng người thân và bạn bè trong những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

– Trang bị thêm vài chiếc ghế nữa là bạn sẽ có ngay không gian lý tưởng để ngắm phố phường, xe cộ hay là cảm giác như đang ở biển.

 

Có nên làm hồ bơi sân thượng

 

* Hạn chế:

– Đòi hỏi kỹ thuật cao, thợ thi công phải có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn.

– Chi phí đầu tư lớn.

– Tiềm ẩn rủi ro rò rỉ nước xuống trần nhà.

Vậy, việc có nên làm bể trên sân thượng hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu hay sở thích của bạn, nhưng nếu thi công thì hãy chọn cho mình đội thi công uy tín bạn nhé!

 

Cách xây hồ bơi sân thượng đúng kỹ thuật

 

Vậy đâu là cách xây đúng kỹ thuật đối với bể bơi trên sân thượng. Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

 

#1. Cấu tạo hồ bơi trên sân thượng

Cấu tạo cơ bản của một công trình bể bơi nói chung và bể bơi sân thượng nói riêng gồm 5 thành phần chính đó là:

– Bể bơi

– Bể cân bằng

– Hệ thống lọc nước

– Hệ thống khử trùng (bộ cấp hóa chất)

– Hệ thống đường ống dẫn nước.

Bể bơi là một công trình tuần hoàn, nước được bơm liên tục đến bể chính và bể cân bằng → hệ thống lọc và hệ thống khử trùng → trả lại về bể. Đây là quy trình xử lý nước bắt buộc cần có trong mỗi hồ bơi để loại bỏ cặn bẩn, rong rêu và vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó một số hồ bơi còn có thêm thiết bị làm nóng nước để duy trì nguồn nước ấm trong mùa đông.

 

#2. Thiết bị bể bơi được sử dụng

Bể bơi nói chung và bể bơi sân thượng nói riêng đều không thể thiếu đi phần thiết bị. Nếu chỉ đơn giản là xây một chiếc hố to rồi đổ nước vào là xong thì sẽ chẳng bao giờ tạo nên một không gian bơi lội được bởi nguồn nước bị ô nhiễm do tác động từ môi trường bên ngoài.

Những máy móc, thiết bị phụ trợ sẽ hỗ trợ để việc vận hành và xử lý nước diễn ra trơn tru nhất.

Hơn nữa do xây trên cao, việc cấp thoát nước sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nên hệ thống xử lý nước đóng vai trò rất quan trọng, chúng không thể thiếu trong kết cấu.

Yêu cầu với hệ thống lọc nước ở mô hình bể bơi này đó là gọn nhẹ, đơn giản, tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. 

– Hệ thống lọc nước ở đây thường được chọn là máy lọc thông mình hay còn gọi là hệ thống lọc nước bể bơi tuần hoàn không được ống để giảm tải do không cần xây phòng máy, nó thay thế cho bình lọc cát, máy bơm, thiết bị châm hóa chất, jet massage và thậm chí là thang và đèn chiếu sáng.

Tuy nhiên thiết bị này có chi phí cao và công suất lọc nhỏ hơn bình lọc cát.

– Thiết bị vệ sinh bể bơi như vợt vớt rác, chổi cọ, bàn hút đáy,… sẽ đảm bảo vệ sinh là làm sạch bể nhanh chóng.

– Thiết bị cứu hộ: dù là bể trên sân thượng với diện tích lớn hay nhỏ cũng đừng quên trang bị phao cứu hộ, áo phao, móc cứu hộ, biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho các thành viên khi bơi lội.

– Máy cấp nhiệt: thiết bị này sẽ duy trì nguồn nước ấm cho mùa đông giá lạnh.

– Đừng quên lắp thêm mái xe để tránh nắng mưa cùng một số thiết bị phụ trợ khác.

 

Cách xây hồ bơi sân thượng đúng kỹ thuật

 

#3. Quy trình thực hiện

Việc làm bể bơi trên sân thượng yêu cầu rất cao về kỹ thuật và độ chính xác. Luôn tuân thủ biện pháp thi công trong từng công tác thực hiện.

Quy trình như sau:

– Làm sạch bề mặt chống thấm

– Tiến hành chống thấm đáy, thành và các cổ ống

– Kiểm tra và hoàn tất quy trình chống thấm bể bơi sân thượng

Mọi thông tin chi tiết hơn vui lòng liên hệ chuyên viên để tư vấn.

 

#4. Lưu ý

Trong quá trình thi công luôn phải chú trọng sự an toàn cho công nhân. Nên có lưới ngăn cản thiết bị, vật tư xây dựng rơi xuống phía dưới.

 

Một số hồ bơi trên sân thượng nổi tiếng

 

Dưới đây là một số hình ảnh bể bơi trên sân thượng nổi tiếng để mọi người cùng tham khảo:

 

Bể bơi MARINA BAY SANDS, SINGAPORE

 

Bể bơi MARINA BAY SANDS, SINGAPORE 02

 

Bể bơi HOTEL ARTS, BARCELONA

 

Bể bơi HOTEL ARTS, BARCELONA 02

Bể bơi HOTEL UNIQUE, SÃO PAULO

 

Bể bơi HOTEL UNIQUE, SÃO PAULO 02

 

Bể bơi HOTEL FASANO, RIO DE JANEIRO

 

Bể bơi HOTEL FASANO, RIO DE JANEIRO 02

 

Bể bơi INTERCONTINENTAL HOTEL, HONG KONG

 

Bể bơi INTERCONTINENTAL HOTEL, HONG KONG 02

 

Bể bơi vô cực Topas Ecolodge, Lào Cai, Việt Nam

 

Đơn vị tư vấn – thiết kế thi công hồ bơi trên sân thượng

 

Vậy nên chọn đơn vị nào để thi công bể bơi sân thượng? Đây là vấn đề đang rất được quan tâm bởi nó đòi hỏi cao về kỹ thuật vậy thì đơn vị thi công phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao mới thực hiện được.

Và ở đây, chúng tôi muốn nói đến đó là Hoabico. Đây là đơn vị có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công bể bơi và lắp đặt thiết bị hồ bơi chính hãng trên khắp cả nước.

Với đội kỹ thiết kế và kiến trúc sư có chuyên môn, kinh nghiệm thực tế dày dặn, đã và đang thi công hàng trăm công trình bể bơi lớn nhỏ, chúng tôi cam kết tư vấn, thiết kế và thi công hồ bơi cho bạn chất lượng đảm bảo, thẩm mỹ toàn diện và giá thành phải chăng.

Cùng với đó là cung cấp các thiết bị hồ bơi chính hãng, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Minder (Trung Quốc), Kripsol (Tây Ban Nha), Procopi (Pháp), Tafuma (Việt Nam), SPS (Trung Quốc), Emaux (HongKong), Midas (Đức)… đảm bảo chất lượng cao.

Đến với Hoabico– đảm bảo sự hài lòng nhất cho quý khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế bể bơi trên sân thượng mà Hoabico cung cấp đến cho bạn đọc, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn. Quý khách có cần tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 0961.265.368 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

——————-

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI HOABICO

 

» Địa chỉ: No11-LK11-21 Dọc Bún, Tổ 5, La Khê Hà Đông Hà Nội

» Điện thoại: 0961265368

» Email: sale@hoabico.com

» Website: Hoabico.com

 




Bài xem nhiều