Hotline
0961265368

Thiết kế bể bơi có mái

29/09/2017 10:01 +07 - Lượt xem: 76554

Lo ngại sự tác động của thời tiết ảnh hưởng đến việc bơi lội nên việc thiết kế bể bơi có mái đã trở nên phổ biến. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bàn về các vấn đề liên quan khi thiết kế công trình bể bơi có mái.

Thế nào là bể bơi có mái?

Thông thường những bể bơi xây dựng ngoài trời thường không có mái che. Điều này đã làm ảnh hường trực tiếp đến chất lượng bể bơi cũng như những người tham gia bơi lội. Nắng, mưa, bụi bẩn sẽ tác động đến bể bơi khiến cho nước bể bơi bị ô nhiễm, nhiễm khuẩn, người bơi cũng không muốn bơi lội dưới trời mưa hay trong tiết trời nắng gắt. Điều này đặt ra yêu cầu thiết kế mái che cho bể bơi. Những bể bơi có mái ra đời từ nhu cầu thực tiễn đó.

be-boi-co-mai

Bể bơi có mái dạng vòm

Bể bơi có mái là bể bơi được thiết kế có mái che, đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ và vệ sinh khi sử dụng như tránh nắng, bụi bẩn. Khí hậu Việt Nam bốn mùa thay đổi khá rõ rệt nên việc bạn sử dụng hồ bơi vào mùa hè hoặc mùa đông. ánh nắng chói chang hay cái lạnh run người sẽ khiến bạn không còn thích thú bơi lội, điều này rút ngắn thời gian sử dụng của bể bơi, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của các bể bơi công cộng có thu phí. Do đó, thiết kế bể bơi có mái là phương pháp không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà nó còn giúp bảo vệ bể bơi và mang lại những giá trị thẩm mỹ to lớn.

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi có mái

Thông thường, mái che bể bơi thường được treo lơ lửng và có thể cuốn được. để đảm bảo cách nhiệt đầy đủ để sử dụng cho mùa đông. Tuy nhiệt độ mùa này thấp, nhưng với mái che, nhiệt độ được tăng lên. Để bạn vẫn có thể bơi vào thời gian nhất định mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vào mùa hè, mái che có thể cuốn lại được để lộ bể bơi ngoài trời khi thời tiết tốt. Hoặc những lúc trời nắng quá gắt, bạn có thể kéo mái che. để giảm thiểu nhiệt độ tránh bị cảm nắng và cháy da khi bơi. Tuy nhiên, bằng việc sử dụng mái che này, bể bơi nhà bạn chỉ đáp ứng được khi diện tích bể không quá lớn. Mái che cũng cần đảm bảo độ nâng vững chắc để không bị rớt hoặc làm mất mỹ quan cho không gian.

be-boi-co-mai-1

Bể bơi có mái ngoài trời

Dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng của bể bơi. Việc thiết kế  bể bơi có mái sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của bể bơi trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau, các thành viên trong gia đình được thỏa đam mê bơi lội. và các nhà kinh doanh vẫn thu được lợi nhuận ngay cả khi thời tiết không thuận lợi. Vậy khi thiết kế mái che cho bể bơi cần chú ý tiêu chuẩn nào?

Về độ cao của mái che so với mặt nước bể bơi

Mái che cũng cần lắp ở khoảng cách vừa phải so với mặt nước. vừa đảm bảo tính thẩm mĩ vừa đảm bảo phát huy tối đa tác dụng. Khoảng cách mái che so với mặt nước ngắn sẽ khiến cho không gian tù túng, quang cảnh xung quanh bị bó hẹp, ảnh hưởng đến mỹ quan. Không những vậy, nó còn tác động đến việc lắp đặt hệ thống chiêu sáng. Mái che cũng không nên làm quá cao sẽ khiến cho việc che mưa nắng không hiệu quả và mang đến sự chông chênh, không chắc chắn.

be-boi-co-mai-2

Thiết kế bể bơi có mái theo tiêu chuẩn độ cao và màu sắc phù hợp

Tốt nhất khoảng cách mái che đến mặt nước trong tầm 5m. Đây là chiều cao vừa phải giúp cho việc bơi lội trở nên thoáng đãng hơn, ánh sáng đèn chiếu được lan tỏa tốt hơn. Đồng thời thiết kế bể bơi có mái trong cự ly này còn mang đến không gian bể bơi rất sáng sủa và cân đối.

Về màu sắc của mái che

Bên cạnh đó, khi thiết kế bể bơi có mái, tiêu chuẩn về màu sắc cũng cần lưu ý. Các màu sắc thường được chọn là màu trắng hoặc xanh dương trong suốt. Vừa đảm bảo phong thủy vừa tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn. không gian thoáng đãng hơn. Bạn không nên dùng màu đỏ, màu cam, màu đen. Những gam màu này chỉ mang đến sự chói chang, màu sắc quá nổi bật lại tạo sự tương phản không mỹ quan.

Ngày nay, thi công bể bơi không còn xa lạ với các gia đình có điều kiện. Không chỉ để làm cho không gian sống thêm tuyệt vời, mà còn để các thành viên tập thể dục, nghỉ ngơi, giải trí… hay các dịch vụ kinh doanh bơi lội nở rộ để kiếm lợi nhuận, do đó, thiết kế bể bơi có mai che màu sắc hợp lý giúp gia tăng thẩm mỹ và thời gian hoạt động của bẻ bơi. Đây cũng là điều mà các nhà thi công và khách hàng cần lưu ý để công trình kinh doanh. Và bể bơi gia đình thực sự phục vụ đắc lực cho nhu cầu thể thao, giải trí và thư giãn hoàn toàn.

Công ty TNHH Hoabico là đơn vị uy tín trên lĩnh vực thiết bị bể bơi, đa và đang được khách hàng cả nước tin tưởng. lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định thiết kế bể bơi có mái và mua thiết bị bể bơi chính hãng vui lòng liên hệ 0961265368.

 




Bài xem nhiều