Hotline
0961265368

Tìm hiểu cấu tạo bể bơi

04/10/2017 08:58 +07 - Lượt xem: 151986

Nhu cầu xây dựng bể bơi mỗi ngày một gia tăng, các bể kinh doanh, bể bơi thương mại và bể gia đình được xây dựng ngày càng nhiều. Trước...

Nhu cầu xây dựng bể bơi mỗi ngày một gia tăng, các bể kinh doanh, bể bơi thương mại và bể gia đình được xây dựng ngày càng nhiều. Trước khi đầu tư xây dựng công trình này, chúng ta nên tìm hiểu về cấu tạo bể bơi để trang bị kiến thức và áp dụng linh hoạt cho xây dựng công trình bể bơi gia đình.

cau-tao-ho-boi

Tìm hiểu cấu tạo bể bơi giúp ích cho quá trình thi công và sử dụng

Cấu tạo cơ bản của một bể bơi

Nhiều khách hàng vẫn lầm tưởng bể bơi chỉ bao gồm bể được lắp đặt các thiết bị bể bơi nhưng thực tế sẽ phức tạp hơn nhiều. Thông thường cấu tạo bể bơi điển hình gồm bảy thành phần chính như sau:

  1. Bể bơi
  2. Hệ thống bơm
  3. Hệ thống lọc tuần hoàn
  4. Bộ cấp hóa chất tự động (nếu có)
  5. Cống thoát nước
  6. Cổng bổ sung nước
  7. Hệ thống đường ống kết nối các bộ phận
cau-tao-ho-boi-1

Hệ thống lọc của một bể bơi

Nước được bơm trong chu kỳ liên tục, từ bể bơi thông qua hệ thống lọc và xử lý hóa học và được cấp trở lại bể bơi. Với các này, hệ thống bơm giữ nước giúp bể bơi lọc được cặn bẩn, mảnh vụn và vi khuẩn. Ngoài ra một số kiến trúc có cấu tạo bể bơi bao gồm cả hệ thống điều chỉnh để giữ nước ở nhiệt độ nhất định.

Một số loại bể bơi thường được sử dụng

Cấu tạo của một bể bơi các loại đều bao gồm các bộ phận trên, thiếu một trong các bộ phận ấy thì bể bơi không vận hành trọn vẹn. Thế nhưng, sự khác biệt chính là các lĩnh vực xây dựng lại mang đến những ưu và nhược điểm của mỗi bể bơi.

Loại 1: Bể bơi bạt : Đây là mẫu bể bơi có giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng nhanh chóng. Nhược điểm chính của cấu tạo bể bơi này là độ bền thấp hơn các thiết kế bể bơi khác nhưng điểm cộng vượt trội lại là sự tháo bỏ dễ dàng, di chuyển đến vị trí mới.

Loại 2: Bể bơi làm từ sợi thủy tinh

Loại 3: Bể bơi được lót vinyl trong lòng đất

Loại 4: Loại bể bơi xây

Loại 5: Bể bơi đổ bê tông

Hệ thống cấu tạo bể bơi với hệ thống bơm bể bơi

Hầu hết chúng ta đều không thấy được hệ thống máy bơm bởi trong khi xây dựng bể bơi có xây dựng phòng máy bơm. Hệ thống máy bơm bể bơi là trung tâm của hệ thống cấu tạo bể bơi. Trong máy bơm một động cơ điện quay một cánh quạt bên trong bơm, cánh quạt này đẩy nước từ các cống khác nhau thông qua hệ thống lọc và đưa nước trở lại bể bơi. Trước khi nước chảy vào trong máy bơm sẽ được đi qua giỏ lọc, tại đây rác thải, lá cây, lông chim….được thu gom nhằm tránh tắc nghẽn máy bơm.

cau-tao-ho-boi-2

Bể bơi xây dựng

Hệ thống cống trong cấu tạo bể bơi

Nước bể bơi cần được lưu thông thông qua hệ thống lọc hai chiều hoặc nhiều cống chính ở dưới đáy bể bơi và nhiều cổng skimmer xung quanh bể bơi. Hệ thống thoát nước chính trong cấu tạo bể bơi thường nằm trên điểm thấp nhất trong bể bơi bởi các vật trong bể nghiêng về phía đó. Hầu hầu các bụi bẩn hay mảnh vỡ sẽ chìm ra khỏi bể bơi qua các ống này.

cau-tao-ho-boi

Hệ thống đường ống trong bể bơi

Skimmer mang chức năng giống cống thoát nước nhưng chỉ hút phần trên của bể bơi và loại bỏ các mảnh vỡ như lá, dầu gội đầu, kem chống nắng, tóc………

Hầu hết trong cấu tạo bể bơi nào cũng có một vài cổng chân không được sử dụng cho việc làm sạch bể bơi. Các cổng này kết nối với một máy bơm hút nước hay có thể không có hệ thống bơm riêng và được điều khiển bằng máy bơm chính.

Cấu tạo bể bơi với hệ thống lọc bể bơi

Hoạt động lọc nước tuần hoàn, lọc nước bẩn từ bể bơi đến thông qua đường ống đầu vào của bộ lọc dẫn đến việc phân phối nước trong bể. Nhờ bàp áp lực của thiết bị bơm mà nước được đẩy qua cát lọc trong bình lọc cát bể bơi, các chất bẩn, cặn bã, mảnh vỡ thu gom lại và được loại bỏ trong các lớp lọc kế tiếp.

Đồng hồ đo áp lực ở đầu vào và đầu ra là công cụ đánh giá mức độ tắc nghẽn khiến chậm dòng chảy của nước theo thời gian hữu hiệu nhất. Nếu đồng hồ đo cho ra kết quả áp lực lớn hơn nhiều ở đường ống vào so với đường ống ra thì lúc này cần phải sục rửa, vệ sinh cho bộ lọc cát bể bơi tránh gây ảnh hưởng xấu tới cấu tạo bể bơi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cấu tạo bể bơi, chắc chắn với những thông tin hữu ích này chủ đầu tư và khách hàng sẽ vận dụng linh hoạt, chuẩn chỉ áp dụng xây dựng bể bơi gia đình.

Mọi thắc mắc về cấu tạo bể bơi cũng như các thiết bị được lắp đặt các bạn có thể gọi ngay tới 0961265368 để nhận được lời giải đáp tận tình nhất.

 

Nội dung: Hoabico.com

 




Bài xem nhiều