Hotline
0961265368

Bể bơi thông minh là gì ? - Chi phí xây dựng bể bơi thông minh

31/08/2017 10:11 +07 - Lượt xem: 141551

Chúng ta nghe nói và sử dụng rất nhiều các sản phẩm công nghệ thông minh từ điện thoại, đồng hồ, ti vi, máy giặt… Vậy còn bể bơi thông minh thì sao? Hãy cùng chúng tôi khám phá đặc điểm và cấu tạo của nó nhé.

Bể bơi thông minh là gì?

Bể bơi thông mình là khái niệm khá mới trong ngành xây dựng ở Việt Nam.

Được gọi với nhiều tên khác nhau như: bể bơi lắp ghép, bể bơi di động, bể bơi khung chống kim loại….

Là loại hình bể bơi được ghép nối, lắp ráp bằng khung kim loại kết hợp với bạt hoặc nhựa composite cao cấp chịu được tác động mạnh và dễ di chuyển. Sử dụng mô hình bể bơi mới này tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hầu hết các chức năng hữu ích giống như bể bơi truyền thống.

Có bao nhiêu loại bể bơi thông minh

Có 2 loại bể bơi thông minh phổ biến hiện nay là bể bơi bạtbể bơi composite

Bể bơi bạt :

Được làm từ bạt PVC 3 lớp nhập khẩu trực tiếp chính hãng có khả năng chống thấm nước, chống tia UV của mặt trời và chịu kéo tốt, tuổi thọ của vải bạt lên đến 15 năm. Bạt được ép chín – gia công bằng máy chuyên dụng đảm bảo 100% không rò rỉ khí kể cả khi sử dụng các loại hóa chất khi tẩy rửa vệ sinh bể.

Bể bơi bạt rất tiện lợi, phù hợp với mọi địa hình bằng phẳng và rất dễ dàng di chuyển vị trí.

Bể được sử dụng phù hợp cho các khu trung tâm vui chơi giải trí, các trường học trong công tác giảng dạy phổ cập môn bơi chống đuối nước, trong khuân viên các gia đình, các khu biệt thự nghỉ dưỡng hay thậm chí cả các bể bơi kinh doanh thương mại.

be-boi-thong-minh

Bể bơi bạt

Bể bơi composite:

Composite là loại vật liệu được kết hợp từ 2 hoặc nhiều hơn các loại vật liệu khác nhau để tạo ra vật liệu cao cấp hơn có tính ổn định, tình bền vững ở tự nhiên và đàn hồi cao khi chịu áp lực lớn. Đây là định nghĩa khá rộng cho vật liệu composite nói chung, nhưng trong thực tế ngành xây dựng vật liệu này được hiểu như là vật chất liệu dẻo gia cường có tính ưu việt cao.

Không giống như xây dựng hồ bơi truyền thống khó tạo hình dáng, khó di chuyển, bọc composite hồ bơi gia đình có thể cho phép tạo hình tùy theo ý muốn, sở thích, thỏa sức sáng tạo và tạo dấu ấn riêng cho ngôi nhà của bạn, đồng thời, bạn có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn, chỉ cần tháo nước, gỡ bỏ thiết bị rồi bố trí lại ở vị trí khác.

be-boi-thong-minh-1

Bể bơi composite

Cấu tạo của bể bơi thông minh

Tính thông minh của sản phẩm được coi là những nổi bật, đặc tính ưu việt, tiện dụng mà nó mang đén cho người dùng. Bể bơi thông minh cũng vậy, không chỉ đáp ứng nhu cầu bơi lội mà nó còn mang đến những ưu thế vượt trội trong kết cấu, chất liệu và đặc biệt là khả năng di chuyển.

be-boi-thong-minh

Mô hình bể bơi thông minh hiện nay đang là xu thế

Cấu tạo bể bơi bạt

Bể bơi thông minh hoàn toàn không cần thi công đào đất, làm móng, thành bể như bể bơi bằng bê tông. Chỉ cần có lô đất bằng phẳng, đủ không gian là bạn dễ dàng lắp đặt chúng. Khung bể bơi thông minh được làm bằng kim loại không gỉ, được sơn tĩnh điện chắc chắn, an toàn, chịu được môi trường có clo và muối.

– Thành bể bơi : Thành bể bơi thông minh được làm từ nhựa PVC siêu bền, chịu được hóa chất và tia UV. Nguồn nước và xử lý nguồn nước bằng hệ thống lọc, bơm lọc tương ứng với lượng nước của từng loại bể, xử lý nước bằng dung dịch clo theo đúng tỷ lệ quy chuẩn, đảm bảo lọc sạch tuần hoàn nước liên tục.

Nét nổi bật của loại bể này nằm trong cấu trúc thành bể. Thành bể là các tấm Coffa  panels được chế tạo sẵn, dễ dàng vận chuyển và lắp ghép khi thi công. kết cấu cốt thép sẽ được ghép vào trong lòng các tấm panels và sau đó được đổ bê tông thành và đáy bể cùng một lúc. Panels là hợp chất plastic pha kim loại, siêu bền, không bị ô xy hoá. Được lắp đặt theo phương thức lắp ghép, sau đó lại kết hợp với bê tông trở thành một khối thống nhất vô cùng bền vững,  không bao giờ bị lún,  nứt ngay cả ở trong tình trạng nhiệt độ khắc nghiệt nhất hay địa hình xây dựng phức tạp nhất.

– Bạt phủ : Đây là loại bạt dày 0,7mm bên trong có các bố và sợi thủy tinh chịu lực, bên ngoài được phủ một lớp nhựa PVC chống bào mòn, bạc màu và chống hóa chất.

Cấu tạo bể bơi Composite

Hồ bơi Composite là mẫu bể bơi thông minh được đúc nguyên khối từ thép hoặc inox để đảm bảo được sự chắc chắn cũng như khả năng chống thấm nước của bể bơi. Chính vì được đúc nguyên khối cho nên bạn có thể tùy ý tạo hình hồ bơi theo ý thích hoặc tạo hình sao cho phù hợp nhất với không gian nhà của bạn

Bể bơi thông minh là một sự phát triển và cải tiến bể bơi thông minh nhằm mang lại sự hoàn thiện cho sản phẩm là vấn đề mà những người đam mê bể bơi luôn hướng dến.

Những đặc điểm ưu việt của bể bơi thông minh

  • Thời gian hoàn thành một bể bơi thông minh khá nhanh, không quá tốn thời gian
  • Kích thước có thể thay đổi linh động tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Chiều cao của bể phố biến là: 0.8m, 1.2m và 1.3m
  • Nguồn nước luôn được đảm bảo: Cũng giống như bể bơi bê tông truyền thống thì hồ bơi thông minh cũng được trang bị hệ thống lọc nước đầy đủ đảm bảo cho nước trong bể luôn luôn sạch trong quá trình sử dụng
  • Không lo bị rò rỉ và tích kiệm nước
  • Tiện lợi cho việc di chuyển, phù hợp với mọi không gian: Đây là ưu điểm vượt trội nhất của bể bơi bạt mà không loại hình bể bơi nào khác có thể làm được. Mối loại không gian rộng hay hẹp đều có các loại kích thước bể bơi phù hợp tương ứng. Khi khách hàng có nhu cầu chuyển địa điểm bơi để tránh nắng, tránh  sự ô nhiễm thì có thể từ từ tháo khung sắt, rút nước bể bơi và lắp đặt lại nhanh chóng ở những vị trí mới.
  • Tuổi thọ của bể bơi rất bền trung bình từ 15 – 20 năm.
  • Chỉ với chi phí không quá cao bạn cũng có thể sở hữu cho mình 1 bể bơi đẹp và tiện lợi.

Ngoài ra với các loại bể bơi khác, vấn đề vệ sinh và đảm bảo nguồn nước là ưu tiên hàng đầu, do đó, trang bị hệ thống lọc cho các loại bể bơi này là vấn đề quan tâm hàng đầu của chủ bể. Bể bơi thông minh là kết tinh của tất cả những đặc tính ưu việt nhất của Bể bơi và những thành tựu mới của công nghệ xây dựng bể bơi.

be-boi-thong-minh-2

Với những ưu điểm của mình mà bể bơi thông minh đang rất được ưa chuộng

Với bể bơi thông minh, bạn không phải quá bận tâm về điều đó, bởi vì  bạn chỉ việc cho nước lần đầu và không bao giờ phải thay nước, không bao giờ sợ lún nứt hay rò rỉ nhờ có hệ thống lọc nước tuần hoàn. Hệ thống lọc nước vô cùng gọn gàng và tiết kiệm năng lượng đảm bảo chất lượng nước thật sự trong vắt và tinh khiết. Máy lọc tuần hoàn vận hành liên tục, do đó nước trong bể luôn được lọc sạch và loại bỏ bụi bẩn thường xuyên.

Không những vậy, hệ thống có thể tạo được dòng chảy đạt tốc độ 25 km/h, để người bơi có cảm giác đang bơi ngược dòng trên sông Bạn cũng có thể lắp đặt máy massage để giúp cho việc thư giãn dưới dòng nước trở nên tuyệt vời hơn. Khi sử dụng chế độ tạo bọt tạo sự khoái cảm của hàng triệu triệu bọt nước chạy mơn man trên làn da của cơ thể, xả hết mọi mệt nhọc sau những giờ làm việc căng thẳng. Với những chức năng đặc biệt như phun mưa,  tạo sóng,  phun bọt khí Massage chữa bệnh,  xoa bóp bồi dưỡng sức khoẻ,  có thể nói bể bơi thông minh không phải chỉ đơn thuần là một bể có nước phục vụ bơi lội mà nó còn mang đến những giá trị thư giãn và hưởng thụ cuộc sống trên cả mong đợi.

Chi Phí xây dựng bể bơi thông minh

Chi phí cho bể bơi bạt :

chi phí để lắp đặt 1 bể bơi bạt chỉ bằng 20% chi phí xây dựng một bể bơi truyền thống. Giá bạt được tính tùy thuộc vào diện tích bể.

Lấy ví dụ thực tế một bể bơi gia đình kích thước khoảng 40 (m3) tổng chi phí để hoàn thiện một bể bơi bạt thông minh chỉ rơi vào khoảng 45-50 triệu (VNĐ) trong đó bao gồm tất cả: hệ thống thiết bị vận hành bể bơi như máy bơm, bình lọc nước; chi phí chất liệu và thiết bị dựng bể bơi; giá nhân công dựng bể…

Chi phí cho bể bơi composite :

Trên thực tế, để xác định chính xác con số chi phí xây dựng hồ bơi bằng Composite cho từng gia đình là rất khó bởi điều này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác như mặt bằng xây dựng, diện tích nền đất, kiểu dáng hồ bơi, chất lượng vật liệu, thiết kế tùy chọn của khách hàng…

Nhưng có thể khẳng định, so với việc xây dựng một bể bơi truyền thống thì chi phí lắp đặt bể bơi thông minh rẻ hơn rất nhiều mà vẫn đem lại hiệu quả như nhau. Với chi phí thiết bị hồ bơi giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn thì hoàn toàn có thể xây dựng được một hồ bơi thông minh cho gia đình mình.

Công ty cung cấp và lắp đặt bể bơi thông minh

Để lựa chọn được bể bơi thông minh chất lượng cao nên chọn mua của những nhà phân phối uy tín, Hoabico là một địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Hoabico là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng và lắp đặt thiết bị về xây dựng bể bơi của các hãng trên thế giới như: Minder, kripsol, Midas tại thị trường Việt Nam. Hoabico đã tạo dựng được niềm tin và uy tín trong lòng khách hàng bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, Hoabico luôn đi đầu trong việc cập nhật xu thế bể bơi hiện đại và bể bơi thông minh là một xu hướng đang rất được quan tâm.

Với thâm niêm hoạt động chuyên về lĩnh vực thiết bị chuyên dụng bể bơi, Công ty chúng tôi tự hào cung cấp ra thị trường những sản phẩm chính hãng, uy tín, giá cạnh tranh cùng các chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo. Trong năm qua cùng sự lớn mạnh và vươn ra thị trường của mình, Công ty chúng tôi tự hào là địa chỉ cung cấp thiết bị chính hãng, uy tín tại Hà Nội và cả nước, được đông đảo khách hàng trên cả nước ủng hộ.

be-boi-thong-minh-1

Hoabico là đơn vị cung cấp bể bơi thông minh hàng đầu Việt Nam

Với loại sản phẩm bể bơi thông minh, chúng tôi đã được rất nhiều đơn vị, trường học lựa chọn là nhà cung cấp bể bơi cho đề án chống đuối nước trẻ em tại các trường học khác nhau.

Giá thành luôn đi liền với chất lượng sản phẩm là tiêu chí kinh doanh của chúng tôi. Đặt niềm tin tại Hoabico khách hàng sẽ không phải hối tiếc vì số tiền mình đã bỏ ra. Không những thế công ty còn có rất nhiều chương trình ưu đãi, tri ân, giảm giá để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Mỗi một quý hay vào các ngày lễ lớn, ngày kỉ niệm của Công ty, chúng tôi lại có các chương trình giảm giá hấp dẫn hay các quà tặng thiết thực đi kèm.

Bể bơi thông minh chính là lựa chọn hoàn hảo của những gia đình có điều kiện kinh tế thấp và không gian hạn hẹp. Lắp đặt bể bơi thông minh là một phương pháp tiện lợi nhất để mang lại sự thoải mái, xả stress hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mọi lo lắng thắc mắc của bạn về lắp đặt hồ bơi thông minh sẽ được Hoabico giải đáp chi tiết khi liên hệ SĐT: 096 265 268 hoặc gửi mail về: sale@hoabico.com.

>>> Tham khảo thêm: Thiết bị bể bơi chính hãng, mới nhất 2024 do Hoabico cung cấp.

Nội dung: Hoabico.com

 




Bài xem nhiều