Hotline
0961265368

Tổng quan về kinh doanh bể bơi - Chi phí, kinh nghiệm kinh doanh bể bơi

19/10/2017 15:19 +07 - Lượt xem: 163946

Kinh doanh bể bơi đang là lựa chọn khá thông minh của nhiều nhà đầu tư bởi môn thể thao này đã và đang trở nên phổ biến, được đưa vào...

Kinh doanh bể bơi đang là lựa chọn khá thông minh của nhiều nhà đầu tư bởi môn thể thao này đã và đang trở nên phổ biến, được đưa vào môi trường giáo dục như một môn rèn luyện sức khỏe và kĩ năng sống cho mọi người. Vậy có nên kinh doanh bể bơi không ? Chi phí kinh doanh bể bơi là bao nhiêu ? Xây dựng hồ bơi kinh doanh cần những điều kiện gì ? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

be-boi-kinh-doanh

Bể bơi luôn là nơi thu hút mọi người

Nhu cầu xây dựng bể bơi kinh doanh trong năm 2024 và những năm tiếp theo

Bơi lội ngày càng trở nên phát triển bởi chính những tác dụng to lớn mà nó mang đến cho sức khỏe con người. Các bể bơi công cộng không đáp ứng được nhu câu sử dụng trong khi không phải gia đình nào cũng có điều kiện xây dựng bể bơi tại nhà. Điều này đã tạo đà cho kinh doanh bể bơi. Loại hình này nhanh chóng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Không những vậy, Với bể bơi 4 mùabể bơi thông minh các nhà đầu tư còn có rất nhiều lựa chọn mô hình kinh doanh bể bơi khác như kinh doanh bể bơi 4 mùa, kinh doanh bể bơi di động…

 

be-boi-lap-ghep-1

Bể bơi bạt hay được gọi là bể bơi thông minh

 

Đặc biệt hơn với nhu cầu giải tỏa nóng bức trong thời tiết mùa hè ngày càng cao, ý tường kinh doanh bể bơi không thể bỏ qua trong thời tiết này là xây dựng bể bơi kinh doanh. Ngoài việc bán vé, chủ nhân còn có thể tận dụng các lớp dạy bơi để tăng thêm thu nhâp

Đặc điểm địa hình của nước ta vốn có rất nhiều ao hồ sông suối, chưa kể một bờ biển dài rộng. Đây chính là điều kiện để cho người dân chài lưới, mưu sinh với nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Và để sinh tồn thì kĩ năng bơi lội buộc phải thành thạo. Tuy nhiên, có một thực tế là hàng năm tỷ lệ trẻ em đuối nước tại nước ta rất cao, nhất là vào mùa nắng nóng cao điểm. Những rủi ro về việc tắm sông suối, đi học bơi qua sông do không có cầu, kĩ năng xử lý tình huống khi bị ngập nước lũ lụt còn hạn chế cho nên nhiều hoàn cảnh chết đuối thương tâm đã xảy ra.

Đứng trước thực trạng này, vấn đề về phòng chống đuối nước cho trẻ em đã được nhà nước đặc biệt quan tâm và nhân rộng thành đề án quốc gia. Theo đó, các trường học từ cấp tiểu học cho đến trung học đều có bể bơi. Cùng trong bối cảnh ấy hàng loại các mô hình kinh doanh bể bơi ra đời, đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu bơi lội cho mọi đối tượng.

 

kinh-doanh-ho-boi-4-mua

Bể bơi 4 mùa là mô hình kinh doanh được nhiều người ưa chuộng

 

Với những địa phương còn nhiều khó khăn, loại hình kinh doanh bể bơi phát triển và tập trung nhiều vào xây dựng bể bơi bạt kinh doanh để tiết kiệm chi phí đầu tư. Bên cạnh đó, kinh doanh bể bơi cũng rất phát triển và nó trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại. Những căn biệt thự vườn, khu nghỉ dưỡng resot, hay những thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay đều đánh giá rất cao sự có mặt của bể bơi trong không gian và không thể phủ nhận sự có mặt của chúng đã nâng tầm giá trị cho những ngôi nhà đó.

Như vậy, nhu cầu xây dựng bể bơi kinh doanh ngày càng phát triển và nó không chỉ giới hạn thị trường về những đối tượng thượng lưu mà nó đang dàn dần có mặt tại nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước.

 

Xây dựng bể bơi kinh doanh cần quan tâm những vấn đề gì

Xây dựng bể bơi kinh doanh không phải là một câu chuyện đơn giản như ta kinh doanh mớ rau con cá, mà đây là cả những vấn đề liên quan đến kĩ thuật, thiết bị và sự an toàn. Vậy xây dựng bể nơi kinh doanh cần lưu ý những vấn đê gì?

Mặt bằng xây dựng

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần phải xác định khi xây dựng bể bơi kinh doanh. Thông thường, bể bơi kinh doanh cần có diện tích rộng rãi để đáp ứng nhu cầu bơi lội của số đông, và để chuyên nghiệp thì bạn có thể dành riêng bể bơi kinh doanh cho trẻ em và xây bể bơi kinh doanh riêng cho người lớn. Đây cũng là điều kiện đảm bảo sự an toàn cho tất cả khách hàng.

Mặt bằng còn giúp cho bạn xác định được kích thước dành cho bể bơi kinh doanh từ đó hoạch toán chi phí, các khu vực chức năng. Mẫu thiết kế bể bơi kinh doanh hay bể bơi giải trí đều phải quan tâm đến vấn đề này. Tiêu chuẩn tối thiểu của kích thước tương ứng 8m x 18m. Điều này là thực sự cần thiết để tạo ra cảm giác thoải mái cho người bơi khi xuống tắm. Bể bơi nên có dạng hình chữ nhật hoặc hình tròn để thuận tiện cho việc bơi lội và kiểm soát.

Thiết bị bể bơi

Sau khi đã xác định một cách chính xác về mặt bằng, kích thước xây dựng bể bơi kinh doanh thì thiết bị bể bơi cũng rất quan trọng. Vì là bể bơi phục vụ cho mục đích kinh doanh cho nên chắc chắn tần suất hoạt động và khối lượng khách hàng đến mỗi ngày sẽ cao hơn rất nhiều nếu so sánh với bể bơi gia đình hoặc các bể bơi nghỉ dưỡng khác.

 

binh-loc-kripsol

Bình lọc được coi là trái tim của bể bơi

 

Khi xây dựng bể bơi kinh doanh phải đặc biệt chú trọng các thiết bị bể bơi. Đặc biệt phải lưu ý đến các thiết bị vận hành vì nó quyết định chủ yếu đến tuổi thọ của bể bơi trong thực tiễn. Nên cẩn trọng khi lựa chọn công suất và chức năng để đảm bảo hiệu quả lọc, bơm, xử lý nước một cách tốt nhất. Thang bể bơi là điều bắt buộc phải có để tạo tính thẩm mỹ cũng như sự thuận lợi khi xuống tắm.

An toàn

Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi bạn quyết định xây dựng bể bơi kinh doanh. Sự an toàn thể hiện ở chỗ chất lượng nguồn nước, gạch lát chống trơn trượt, thang lên xuống đảm bảo, các tiêu chuẩn về độ sâu … Ngoài ra thì bạn cũng cần phải trang bị cả áo phao, đồ tắm, cho khách hàng khi có nhu cầu. Nếu bể bơi kinh doanh thiết kế trong nhà cần phải có hệ thống ánh sáng ổn định và an toàn. Luôn có trang thiết bị thủ công để sẵn sàng vệ sinh bể bơi mọi lúc mọi nơi.

 

Chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh

Chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh phụ thuộc phần lớn vào diện tích, quy mô và trang thiết bị của hồ bơi. Bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và cụ thể để kiểm soát và dự kiến được chi phí bỏ ra để có thể thống kế chính xác nhầm tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đối với bể bơi của mình. Các yếu tố sau đây sẽ quyết định mức chi phí đầu tư cho bể bơi kinh doanh.

Diện tích hồ bơi

Diện tích hồ bơi càng lớn thì chi phí đầu tư càng tăng nhưng về lâu dài sẽ có lợi hơn cho bạn. Bên cạnh đó, một hồ bơi kinh doanh muốn phát triển tốt bên cạnh việc chọn lựa địa điểm còn cần phải đầu tư trang thiết bị hiện đại để thu hút khách hàng và sử dụng được lâu dài hơn. Thực tế cho thấy rặng các bể bơi kinh doanh trước đây xây dựng với diện tích vừa phải, từ 50 đến 70m2 và sau một thời gian phát triển thì ngày nay những bể bơi đó đã trở nên nhỏ hẹp, không đáp ứng đủ nhu cầu bơi lội của mọi người. Bể bơi Giảng Võ, Đặng Tiến Đông là một trong số các điển hình như vậy. Do đó, ngày nay, để đầu tư xây dựng bể bơi kinh doanh mang giá trị sử dụng lâu dài bạn nên xét đến diện tích và địa điểm xây dựng, để bể bơi đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong mọi điều kiện hoàn cảnh khác nhau.

 

kinh-doanh-ho-boi

Chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh phụ thuộc vào quy mô, diện tích

Thiết bị hồ bơi

Đi cùng với diện tích thì trang bị thiết bị cho hồ bơi cũng là một phạm trù phát sinh nhiều chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh.

Bạn cần lưu ý về các trang thiết bị phụ kiện của hồ bơi kinh doanh. Những thiết bị này góp phần hỗ trợ quan trọng cho quá trình vận hành hồ bơi, vừa giúp tăng khách hàng, tăng danh số và nhanh chóng thu hồi vốn. Điều quan trọng bạn không thể bỏ qua khi xây dựng hồ bơi kinh doanh là vấn đề thiết kế hệ thống xử lý nước hồ bơi. Đây giống như trái tim của hồ bơi, quyết định đến chi phí bảo trì và vệ sinh hồ bơi của bạn.

Để đáp ứng được chất lượng của bể bơi ngoài việc bể bơi rộng rãi, vị trí thuận lợi thì thiết bị cho bể bơi đáp ứng nhu cầu lọc nước, cấp nước, xử lý nước, vệ sinh bể bơi là rất quan trọng. Điều này quyết định chất lượng nguồn nước, đảm bảo sức khỏe, vệ sinh cho người bơi. Do đó, nếu bạn thiết kế hệ thống xử lý nước không hợp lý hoặc trang bị thiết bị xử lý nước kém chất lượng thì bạn sẽ phải tốn thêm các khoản chi phí phát sinh trong quá trình vận hành và bảo trì hồ bơi sau này.

 

Kinh nghiệm xây dựng hồ bơi kinh doanh

Để xây dựng hồ bơi kinh doanh đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu bơi lội của nhiều người và mang lại hoạt động kinh doanh có lãi, đòi hỏi khi xây hồ bơi cần lưu ý các vấn đề về:

Địa điểm xây dựng

Địa điểm rất quan trọng, nhất là với hoạt động kinh doanh. Yếu tố “đắc địa” luôn được chủ đầu tư lưu ý hàng đầu.

Xây dựng hồ bơi kinh doanh việc chọn địa điểm như thế nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, thúc đẩy sự sinh lời rất hiệu quả. Bạn nên chọn địa điểm làm hồ bơi tại những nơi tập trung dân cư, có chỗ để xe cộ, thuận tiện cho việc đi lại. Những nơi này thường sẽ tập trung được sự chú ý của nhiều người hơn, đồng thời việc đi lại thuận tiện sẽ giúp mọi người tiếp cận với hồ bơi một cách dễ dàng.

 

chi-phi-kinh-doanh-ho-boi-phu-thuoc-vao-dien-tich

Nên xây dựng hồ bơi kinh doanh tại những nơi đông dân cư

Những hồ bơi kinh doanh xây dựng tại các vị trí đẹp thường có sức thu hút khách hàng đông đảo hơn, song chi phí để mua địa điểm cũng sẽ cao hơn so với các vị trí kém đẹp khác.

 

Quy mô của hồ bơi

Quy mô hồ bơi chính là thể hiện ở việc hồ bơi kinh doanh to hay nhỏ, có hiện đại không, mức độ đầu tư có cao không. Một hồ bơi kinh doanh có quy mô lớn thường sẽ có chi phí đầu tư cao hơn song đáp lại thì các trang thiết bị sẽ hiện đại hơn và khu vực hồ bơi rộng rãi hơn, kèm theo các dịch vụ hấp dẫn, tiện ích.

Các tiện ích hồ bơi

Một hồ bơi kinh doanh muốn phát triển tốt thì bên cạnh việc chọn địa điểm còn cần phải có những trang thiết bị bể bơi và các tiện ích tiện nghi hiện đại để thu hút khách hàng. Bạn cần phải có kế hoạch cụ thể để tiết kiệm chi phí khi xây dựng hồ bơi kinh doanh, đồng thời trang bị thiết bị hồ bơi tốt và dịch vụ tốt… thì mới có thể thành công. Cần bao nhiêu vốn để xây dựng hồ bơi kinh doanh còn phụ thuộc vào diện tích hồ bơi mà bạn muốn xây dựng cũng như công nghệ hồ bơi mà bạn chọn. Diện tích càng lớn, công nghệ càng cao thì giá thành cũng sẽ cao.

Xây dựng hồ bơi kinh doanh luôn là một ý tưởng kinh doanh đầy thu hút và hấp dẫn, nhất là khi bơi lội trở thành một môn thể thao rất được yêu thích như hiện nay. Để việc xây dựng hồ bơi kinh doanh được tiến hành suôn sẻ và chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh hợp lý nhất vui lòng liên hệ các công ty chuyên về bể bơi để có quyết định sáng suất và hiệu quả.

Để xem báo giá chi tiết nhất về chi phí kinh doanh bể bơi các bạn có thể liên hệ trực tiếp công ty Hoabico theo Hotline để được tư vấn chi tiết và báo giá thiết bị bể bơi miễn phí.

 

hotline-hoabico

Nội dung: Hoabico.com

 




Bài xem nhiều