Hotline
0961265368

Tìm Hiểu - Báo giá Hệ Thống Lọc Nước Bể Bơi, Hệ Thống Xử Lý Nước Bể Bơi

29/06/2017 11:07 +07 - Lượt xem: 500852

Hệ thống lọc nước bể bơi hay còn gọi hệ thống xử lý nước bể bơi  là hệ thống có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hoạt...

Hệ thống lọc nước bể bơi hay còn gọi hệ thống xử lý nước bể bơi  là hệ thống có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hoạt động của bể bơi. Đúng như tên gọi “Hệ thống lọc nước bể bơi ” hệ thống này đảm bảo khả năng xử lý nguồn nước bể bơi đã qua sử dụng hoặc đã bị ô nhiễm tạo nên môi trường bơi lội trong lành và sạch sẽ cho người bơi 

Quan trọng là vậy, tuy nhiên nhiều chủ đầu tư hay thậm chí nhiều gia đình đang có bể bơi vẫn chưa biết Vai trò của hệ thống lọc nước bể bơi là gì ? hệ thống lọc nước bể bơi này bao gồm những thiết bị bể bơi gì ? hệ thống lọc nước bể bơi hoạt động ra sao ? giá thành để lắp đặt hệ thống lọc nước bể bơi này như thế nào ? Lựa chọn hệ thống lọc nước bể bơi dựa vào các yếu tố  nào ? Chính vì vậy ở bài viết này hãy cùng Hoabico tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề này nhé

 

Vai trò của Hệ thống lọc nước bể bơi

 

Hồ bơi là môi trường lý tưởng để các loại vi sinh vật và mầm bệnh phát triển, gây hại cho người sử dụng. Đó là chưa kể bản thân người bơi cũng mang trên mình bụi bẩn, vi khuẩn làm ô nhiễm hồ bơi, lây lan mầm bệnh cho những người khác như đau mắt đỏ, nấm da, viêm da… Bởi vậy, hệ thống xử lý nước hồ bơi sinh ra là để thanh lọc chất lượng nước trong hồ, giữ gìn môi trường nước an toàn cho người bơi cụ thể như :

– Khử trùng và lọc hết các cặn bẩn, tạp chất mà mắt thường không nhìn thấy được. Giữ nước sạch sẽ khỏi các vi khuẩn gây bệnh, gây hại cho người bơi. Mặc dù đa phần là các vi sinh vật vô hại nhưng trong một số trường hợp đặc biệt chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi.

– Hạn chế sự phát triển của rong rêu, tảo và nấm mốc. Đây là nguyên nhân làm trơn trượt thành, sàn hồ bơi gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bên cạnh đó rong rêu, tảo, nấm còn gây nhiều mùi khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình bơi lội của mọi người.

 

he-thong-loc-nuoc-tuan-hoan-min

Hệ thống lọc nước tuần hoàn bể bơi đóng vai trò quan trọng trong bể bơi

 

– Ngăn chặn sự ăn mòn xung quanh thành hồ bơi, các đường ống dẫn nước, các thiết bị hồ bơi và phụ kiện. Điều này sẽ làm bạn phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để làm sạch và bảo dưỡng các thiết bị hồ bơi của mình.

– Ngăn chặn sự tích tụ của cát, rác thải, các mảnh vụn hay tạp chất trong các đường ống, bộ lọc, hồ bơi. Thông tắc bể thật sự là một công việc không dễ dàng và tiêu tốn khá nhiều thời gian. Bởi vậy, đầu tư cho hệ thống xử lý nước hồ bơi sẽ giúp bạn bớt đi được gánh nặng đó ngay từ đầu.

 

Có mấy loại hệ thống lọc nước bể bơi ?

 

Hệ thống lọc nước bể bơi bao gồm 2 hệ thống chính :

  1. Hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống
  2. Hệ thống lọc nước bể bơi không đường ống

 

Đối với Hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống

Hệ thống lọc có đường ống là công nghệ lọc truyền thống hiệu quả cả về chất lượng lọc và giá thành cũng như dễ dàng thay vật liệu lọc và bảo trì. Yêu cầu của thiết bị lọc của là từ 4 đến 8 giờ toàn bộ nước trong bể phải được chạy qua máy lọc 1 lần. Thời gian nước trong bể chạy qua máy lọc càng ngắn thì khả năng hỏng nước đột ngột càng ít xảy ra và chi phí hoá chất xử lý nước càng thấp. Việc tính công suất thiết bị lọc cho phù hợp rất quan trọng cho chất lượng lọc cũng như hiệu quả cho hồ bơi.

he-thong-xu-ly-nuoc-ho-boi

Sơ đồ hệ thống xử lý nước hồ bơi bao gồm cả máy trâm hóa chất tự động

– Đối với bể ở ngoài trời: mặt nước rộng, hồ bơi kinh doanh rất đông khách, nguồn nước không đạt tiêu chuẩn (nhiều cặn vôi, kim loại…), thời gian lọc không quá 4h/lần thậm chí những bể nông 0,4 – 0,6m và nơi có nhiều gió bụi thời gian lọc chỉ nên 2h/lần.

– Đối với bể trong nhà: ít người bơi, nguồn nước tốt, hoá chất sử dụng đầy đủ, thời gian lọc có thể lên đến 8h/lần.

 

Đối với hệ thống lọc nước bể bơi không đường ống

Hệ thống lọc không đường ống hay còn gọi là  máy lọc nước bể bơi thông minh là hệ thống lọc tuần hoàn được chế tạo sẵn thành tổ hợp dưới dạng bậc thang lên xuống, đặt tại thành bể và lọc tại chỗ, không cần sử dụng đường ống. Bình lọc được chế tạo theo công nghệ đặc biệt của Kripsol – Spain.

 

Máy lọc bể bơi thông minh pk

Máy lọc bể bơi thông minh pk

Ưu điểm của hệ thống xử lý nước hồ bơi không đường ống :

  • Độ bền cực cao nhờ lớp vở bằng sợ thuỷ tinh gia cường
  • Không bị lão hoá đưới ánh nắng mặt trời và thời tiết khắc nghiệt.
  • Khả năng chống lại ảnh hưởng của hoá chất xử lý nước hồ bơi.
  • Khả năng chịu áp lực cực cao đã qua thử nghiệm với áp suất lên đến 400 KPA.
  • Kiểu dáng thiết kế hiện đại, dễ dàng lắp đặt trong những không gian hạn chế.
  • Đế bình lọc được sản xuất siêu cứng với khả năng chịu áp lực cho hàng ngàn lít nước và vật liệu lọc.
  • Thời gian bảo hành vỏ bình từ 5 – 8 năm.
  • Dễ dàng vận chuyển, lắp đặt thi công.
  • Hoàn toàn tương thích với tất cả các loại hồ bơi khác nhau.
  • Khả năng hoạt động bền bỉ và liên tục.
  • Số lần thay vât liệu lọc ít hơn giúp giảm thiểu số lần bảo trì bảo dưỡng.
  • Khi được thiết kế kết hợp và đặt đồng bộ, hệ thống lọc Kripsol – Spain cho phép tạo ra công suất lọc lớn cho phép lọc đến hàng ngàn m3/h, điều đó cho phép lọc những bể lớn nhất với thời gian lọc tối thiểu đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Hệ Thống lọc nước bể bơi gồm những thiết bị gì ?

 

Trước khi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước bể bơi chúng ta cũng tìm hiểu xem hệ thống này bao gồm những thiết bị cơ bản nào và vai trò của từng sản phẩm

Như đã nói ở trên hệ thống lọc nước bể bơi có 2 loại là hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống và hệ thống lọc nước bể bơi không đường ống. Tuy nhiên với đại đa số những bể bơi tại Việt Nam đều xây dựng theo phong cách bể bơi truyền thống và sử dụng hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống, chính vì vậy ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về các thiết bị của hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống nhé.

Máy bơm bể bơi: có tác dụng đầu tiên là bơm nước từ nguồn vào bể để cung cấp nguồn nước ban đầu cho hoạt động của bể bơi; sau đó có tác dụng hút nước bẩn từ đáy bể chuyển qua đường ống dẫn nước vào bình lọc bể bơi để bình lọc xử lý.

Bình lọc cát : Bình lọc được chế tạo theo công nghệ mới, với chất liệu chính gồm nhựa plyester nhân tạo và sợ thủy tinh (fiberglass) chịu được áp lực cao từ 2,5 đến 6 bar (theo tiêu chuẩn từng loại sản phẩm). Ngoài khả năng thay thế thiết bị lọc một cách đơn giản, có thiết kế các tính năng sục, rửa, xả, rửa ngược, đồng hồ theo dõi áp lực trong bình, có thiết kế ống kính quan sát độ lọc của bình.

Hệ thống đường ống : Có tác dụng dẫn nước

Thu đáy hồ bơi : Thu đáy được thiết kế với các loại thích thước khác nhau phù hợp cho từng loại bể nhằm thu nước và cặn dưới đáy bể vào hệ thống lọc.

Đầu trả nước vào hồ bơi : Được thiết kế bằng nhựa hoặc kim loại chị được hoá chất và tia cực tím.

Máng tràn hoặc Skimmer : Được lắp vào thành hồ bơi nhằm thu nước tràn trong hồ bơi, sau đó đưa về bể trung hoà trước khi qua hệ thống lọc và trả vào bể.

 

Báo Giá hệ Thống Lọc Nước Bể Bơi

 

Báo giá máy bơm bể bơi : Đối với sản phẩm máy bơm bể bơi hiện nay Hoabico đang cung cấp 2 dòng sản phẩm máy bơm chính đó là máy bơm bể bơi Kripsol và máy bơm bể bơi Minder. Các sản phẩm máy bơm của 2 thương hiệu này đều đã được qua kiểm định về chất lượng, kỹ thuật đáp ứng được với nhu cầu hoạt động của hệ thống lọc bể bơi. Cùng với đó các sản phẩm của 2 thương hiệu lớn này đều được Hoabico nhập trực tiếp làm đại lý độc quyền chính vì vậy mà giá thành 2 dòng sản phẩm này của Hoabico luôn luôn rẻ hơn sẽ với các địa chỉ cung cấp máy bơm bể bơi khác cùng thương hiệu.Hiện nay dòng máy bơm bể bơi Minder đang được Hoabico cung cấp với giá giao động từ 6.600.000 – 8.800.000 VNĐ tùy công suất. Dòng máy bơm bể bơi Kripsol có giá giao động từ 8.000.000 – 13.000.000 VNĐ tùy công suất.

Báo giá bình lọc bể bơi : Bình lọc cát Kripsol và bình lọc cát Minder là 2 thương hiệu đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Cả 2 dòng sản phẩm này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng tuy nhiên tính hiệu quả của 2 dóng sản phẩm này là không thể bàn cãi. Giá thành của bình lọc cát bể bơi Kripsol của Hoabico có giá thành từ 8.000.000 – 23.000.000 VNĐ tùy thuộc vào công suất của bình lọc. Giá thành của bình lọc cát bể bơi Minder thì thấp hơn một chút khi giao động từ 4.800.000 -17.000.000 VNĐ tùy công suất. Ngoài ra các bạn có thể click vào báo giá bình lọc cát bể bơi để tìm hiểu kỹ hơn về nguồn gốc sản phẩm, giá thành cũng như công suất chi tiết của từng sản phẩm

 

https://hoabico.com/wp-content/uploads/2017/01/binh-loc-be-boi-kripsol-model-bc-01.jpg

 

Báo giá hệ thống đường ống : Giá thành của hệ thống đường ống phụ thuộc vào độ dài cũng như chất liệu của đường ông chính vì vậy sẽ không có giá thành cụ thể

Báo giá thu đáy hồ bơi : Thu đáy hồ bơi chúng ta có 2 loại chính Thu đáy Kripsol có giá 550.000 VNĐ, thu đáy minder có 2 loại hộp thu đáy 420.000 VNĐ, nắp thu đáy 480.000 VNĐ

Báo giá đầu trả nước hồ bơi : Đầu trả của minder loại 5m3/h giá 280.000 VNĐ, loại 14m3/h là 320.000 VNĐ, đầu trả của Kripsol loại 5m2/h 380.000 VNĐ, đầu trả kripsol loại 14m3/h 490.000 VNĐ

Báo giá skimmer : Skimmer hút nước mặt bể bơi nhựa ABS của Minder thì có 2 loại 1 loại là 1.100.000 VNĐ, 1 loại 1.650.000 VNĐ, Skimmer của kripsol 1.350.000 VNĐ

may-bom-be-boi-min

Máy bơm Kripsol do Hoabico phân phối

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bể bơi – bình lọc nước bể bơi

 

Hệ thống lọc bể bơi là hệ thống bắt buộc phải có trong xây dựng và thiết kế bể bơi, cấu tạo trọn bộ thiết bị lọc nước bể bơi tuần hoàn bao gồm: máy bơm bể bơi cùng các phụ kiện cho hệ thống bơm và bình lọc bể bơi cùng các phụ kiện quanh bình lọc. Tất cả các thiết bị cùng phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ theo một quy trình nhất định, từ đó nước trong bể bơi được lọc sạch, sục xả liên tục, đều đặn, lọc mọi cặn bẩn có trong nước với nguyên lý:

Đầu tiên máy bơm hút nước bẩn từ đáy bể, chuyển nước thông qua đường ống;  ống dẫn hút nước về đáy bể để cân bằng. Khi nước chảy qua bể, cột lọc bắt đầu hoạt động, khi đó van hút và van mở cùng các bơm được bật để lọc nước cho bể bơi.Nước sau khi được làm sạch sẽ đi qua ống hút nước sạch để trở về bể bơi. Theo đó, một quy trình lọc mới sẽ tiếp tục được bắt đầu.

Thông thường hệ thống lọc nước bể bơi với thiết bị lọc nước tuần hoàn sẽ hoạt động liên tục trong khoảng từ 5-6 tiếng. Sau thời gian này, các gia đình cần dừng hệ thống để rửa thiết bị bằng chế độ xả ngược. Hơn hết, cũng nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận của thiết bị lọc, vệ sinh các ống dẫn, bình lọc, bảo dưỡng hệ thống châm hóa chất để thiết bị hoạt động hiệu quả, bền lâu. Lời khuyên dành cho các gia đình, các chủ công trình là nên lựa chọn thiết bị bể bơi chất lượng cao từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia bơi lội và đảm bảo tuổi thọ hoạt động của các thiết bị giúp nâng cao chất lượng bể bơi.

 

he-thong-loc-nuoc-tuan-hoan-1-min

Những thiết bị hiện đại nhập khẩu chính hãng được Hoabico lắp đặt

 

Lựa chọn hệ thống lọc nước bể bơi dựa vào các yếu tố

 

Thứ nhất: Ngân sách

Ngân sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn hệ thống thiết bị hay hệ thống bình lọc nước tuần hoàn bể bơi như thế nào? Mức cao, mức trung bình hay mức khá. Thế nhưng vì đây là một bộ phận chiếm vị trí số 1 trong việc đảm bảo quá trình lọc nước mang đến nguồn nước trong sạch, tinh khiết cho hồ bơi nên các chuyên gia khuyên các công trình bể bơi kinh doanh hay gia đình nên đầu tư sử dụng thiết bị chất lượng cao để phát huy tác dụng tốt nhất.

Thứ hai: Lựa chọn theo kích thước bể bơi và thể tích nước

Kích thước bể bơi và thể tích sẽ ảnh hưởng đến công suất bơm lọc, bể bơi càng lớn thì công suất của các thiết bị càng cao, số lượng bơm lọc lắp đặt càng nhiều.  Không chỉ vậy, số lượng các phụ kiện cũng sẽ được tăng lên và sắp xếp hợp lý để có thể đáp ứng chu trình xử lý nước của bể bơi.

Thứ ba: Nguồn nước cấp vào bể bơi

Nguồn nước đưa vào bể hiện nay có 3 dạng:

  • Nước ngọt tự nhiên (nước giếng)
  • Nước máy
  • Nước biển

Mỗi loại nước này sẽ phải đi kèm với một hệ thống xử lý nước và hệ thống thiết bị khác nhau đảm bảo các thiết bị được sử dụng an toàn và hoạt động bền bỉ lâu dài trong môi trường dưới nước.

Thứ tư: Vị trí đặt bể bơi

Vị trí đặt bể bơi ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến hoạt động thi công và xử lý nền móng ban đầu cũng như phương án loại hình bể bơi gia đình lựa chọn. Nó cũng tác động tới việc lựa chọn thiết bị khu vực địa lý như: có gần biển hay không? Có cát hay không? Khối lượng bụi bẩn, dị vật có thể rơi xuống bể gây ô nhiễm nguồn nước hay nhiệt độ môi trường thay đổi như thế nào?….. để các chuyên viên tư vẫn có thể tư vấn chi tiết, kỹ lưỡng các thiết bị hồ bơi với bình lọc nước bể bơi tuần hoàn, máy bơm bể bơi,máy gia nhiệt, tấm phủ bể bơi……

Thứ năm: Chức năng của không gian bể bơi

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như yêu cầu hoạt động của bể bơi mà gia đình có thể đầu tư các thiết bị như: hệ thống bơi ngược dòng, hệ thống massage thủy lực; hệ thống đèn trang trí đặc biệt………giúp không gian bể bơi đáp ứng được như cầu trong quá trình vận hành.

 

Địa chỉ tin cậy tìm mua trang thiết bị cho hệ thống xử lý nước hồ bơi

 

Công ty Hoabico tự hào là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp nhiều thiết bị thiết yếu dành cho hệ thống xử lý nước hồ bơi như máy lọc cát, trả đáy thành bể, skimmer…

Công ty Hoabico đã và đang thi công hàng ngàn công trình bể bơi lớn nhỏ trên cả nước, tất cả những thiết bị chúng tôi mang tới đều khiến quý khách hàng hài lòng. Đi cùng chất lượng là giá cả cạnh tranh trên thị trường, dễ dàng nhận ra đâu là sản phẩm kém chất lượng.

Thiet-bi-be-boi-tai-quang-ninh

Thương hiệu Minder tại Hoabico

 

Thiết Bị Bể Bơi – Hoabico Cung Cấp Sản Phẩm Chính Hãng

– Địa chỉ: No11-LK11-21 Dọc Bún, Tổ 5, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

– Điện thoại: 0961265368

– Email: sale@hoabico.com

– Website: Hoabico.com

 




Bài xem nhiều